Thử Nghiệm, Triển Khai Xe Tự Lái

Admin

12 Fr, 2019

Mục lục bài viết

    (Reuters) Tin tức WASHINGTON - Ủy ban Thương mại Thượng viện Hoa Kỳ sẽ tổ chức phiên điều trần vào ngày 20 tháng 11 về việc thử nghiệm và triển khai các phương tiện tự lái sẽ bao gồm các quan chức an toàn hàng đầu của Hoa Kỳ, vì Quốc hội đã đấu tranh để thông qua luật về xe tự trị.

    Phiên điều trần sẽ diễn ra một ngày sau khi Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) họp để xác định nguyên nhân có thể xảy ra trong vụ tai nạn xe tự lái của Uber Technologies Inc vào tháng 3 năm 2018 khiến một người đi bộ ở Arizona thiệt mạng.

    Các tài liệu được NTSB công bố vào tuần trước cho thấy hệ thống của Uber có những sai sót đáng kể và không được lập trình để phát hiện người đi bộ đi bộ.

    Phiên điều trần sẽ bao gồm Chủ tịch NTSB Robert Sumwalt, quyền Quản trị viên An toàn Giao thông Quốc lộ (NHTSA) James Owens, và quan chức chính sách hàng đầu của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Joel Szabat.

    NTSB có thể sử dụng những phát hiện từ vụ tai nạn xe tự lái gây tử vong đầu tiên để đưa ra các khuyến nghị có thể ảnh hưởng đến cách toàn bộ ngành giải quyết các vấn đề phần mềm tự lái hoặc cho các cơ quan quản lý về cách giám sát ngành tốt hơn.

    Quốc hội đã tranh luận trong hơn hai năm về việc có nên sửa đổi các quy định của liên bang để tăng tốc độ giới thiệu xe tự lái hay không. Tháng trước, các ủy ban thương mại và năng lượng của Thượng viện đã lưu hành một dự thảo thảo luận về một dự luật xe tự lái.

    NHTSA cho biết vào tháng 10 năm 2018, họ đã tiến lên phía trước với những nỗ lực sửa đổi các quy tắc an toàn cấm xe tự lái khỏi đường mà không có sự điều khiển của con người như vô lăng và bàn đạp.

    Đồng thời, NHTSA vẫn đang cố gắng tìm ra cách giám sát xe tự lái theo các quy tắc hiện có.

    General Motors Co vào tháng 1 năm 2018 đã kiến nghị NHTSA từ bỏ tạm thời để triển khai một đội xe không người lái chia sẻ đi xe mà không có tay lái hoặc điều khiển khác của con người. Vào tháng 3 năm 2019, NHTSA đã đưa ra kiến nghị công khai để bình luận, nhưng nó đã không hành động theo yêu cầu.

    Vào tháng 7, đơn vị tự lái của GM, Cruise, cho biết họ đang trì hoãn việc triển khai thương mại xe hơi vượt quá mục tiêu năm 2019, cho biết cần phải thử nghiệm nhiều hơn.